0986.993.748 bichone.k52.aof@gmail.com
Giỏ hàng
Tổng tiền :

adidas cùng những nỗ lực ngăn chặn việc resell

Trong buổi ra mắt và phát hành sản phẩm mới adidas Ultra Boost ACE 16+ “Blast Blue” (Limited Edition) tại flagship store mới nhất của adidas – 5th Ave

Trong buổi ra mắt và phát hành sản phẩm mới adidas Ultra Boost ACE 16+ “Blast Blue” (Limited Edition) tại flagship store mới nhất của adidas – 5th Ave, New York, một bảng điều khoản đã được dán lên trước cửa của cửa hàng để thông báo về thông tin cũng như cách thức mua hàng. Đáng chú ý là một loạt điều khoản mua hàng đã được adidas đề ra nhằm đánh vào lực lượng reseller vốn tập trung rất đông tại đây.

Trích nguyên văn “Adidas-Group will not sell product to any person who Adidas believes intends to resell merchandise,”. Cũng như tóm tắt phía dưới có ghi rõ adidas có quyền từ chối bán hàng cho bất kì thành phần nào mà họ cảm thấy không phù hợp mà không cần lí do. Bất kì ai có thái độ hoặc hành xử không đúng mực nhắm đến các nhân viên của adidas sẽ phải làm việc với lực lượng cảnh sát.

Tuy nhiên bức ảnh này được đăng tải trên IG của @solestreetsneakerco thể hiện sự mỉa mai và bất bình (đây là một cửa hàng resell) khi đăng kèm bức ảnh là một caption giải thích về việc thị trường resell là một trong những nền tảng đầy quan trọng để giúp adidas có được như ngày hôm nay, điển hình là nếu phiên bản Yeezy đầu tiên (Nike) không đạt được mức giá resell cao chót vót thì liệu adidas có cố gắng để “thu phục” Kanye đứng về phía họ sau này không ?! Và liệu adidas có thật sự được thành công như bây giờ không nếu như cấm resell là điều họ hướng tới ? Cũng như việc adidas hay tất cả các thương hiệu khác “tỏ ra không thích” reseller nhưng tại sao các phiên bản heat đều được ra mắt ở New York? Bởi vì New York là một thị trường lớn, New York có Flightclub và giá cả của các phiên bản trên thị trường resell chung của Mỹ phụ thuộc nhiều vào thị trường resell riêng New York.

Andre – người điều hành @solestreetsneakerco cũng chia sẻ thêm về điều khoản và chính sách mới của adidas này, nguyên văn “It seems like a crazy policy, I know that companies don’t wanna admit to the fact that they like reselling. They don’t wanna admit to the fact that the higher-ups at the companies get their jollies when they see their sneakers selling for four times the value at Flight Club, but they do. Everybody knows they do.” – “Đây là một điều khoản lố bịch, tôi biết các công ty không thích thừa nhận việc họ thích thấy sản phẩm của mình được resell, cũng như thừa nhận việc họ cảm thấy thỏa mãn khi sản phẩm của mình có mức giá resell gấp 4 lần giá gốc tại Flightclub, nhưng họ thật sự thỏa mãn vì điều đó, ai cũng biết là họ thỏa mãn vì điều đó.”

Một số người có mặt ở buổi phát hành phiên bản adidas Ultra Boost ACE 16+ cho biết, điều khoản này thật sự không ngăn chặn ai cả. Nhân viên ở cửa hàng này cũng không bắt buộc hay có bất kì biện pháp mạnh nào cả. Một số người xác nhận rằng có những người ở đó chỉ để mua giày về và resell, và có những khuôn mặt reseller quen thuộc mà những ai có quan tâm đến cộng đồng giày dép ở đó chắc chắn sẽ biết. adidas thật ra không cản trở hay ngăn cản bất kì ai cả.

Một mâu thuẫn nữa chính là cách thức mua hàng được công bố phía trên là “First come, first serve” – ai tới trước mua trước, trong khi một đoạn email về kế hoạch ra mắt của phiên bản Ultra Boost ACE 16+ được công bố trước báo chí có đề cập rằng đôi giày chỉ được bán cho những ai nhận được thư mời của buổi ra mắt.

adidas vẫn chưa có bất kì câu trả lời nào về các điều khoản và chính sách trên, cũng như việc thay đổi bất ngờ cách thức mua hàng từ sử dụng thư mời (invitation) bằng tới trước – mua trước (first come first serve).